วันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2561

สาระเนื้อหา


            รูปแบบของการพัฒนาหลักสูตรส่วนมากจะพัฒนาจากเเนวคิดของนักการศึกษาชาวต่างประเทศ ซึ่งเเต่ละรูปแบบจะมีรายละเอียดที่เเกต่างกันไป  แต่กระบวนการเเละขั้นตอนควรประกอบด้วยการศึกษาวิเคราะห์ข้อมูลพื้นฐานที่ซึ่งประกอบด้วยปรัชญาการศึกษา  ผู้เรียน  สังคม สภาพเเวดล้อมเเละเทคโนโลยีอื่นๆ เพื่อนำมากำหนดจุดมุ่งหมายเลือกเนื้อหาสาระประสบการณ์การเรียนรู้จัดลงในหลักสูตรเเล้วนำหลักสูตรไปทดลองใช้เพื่อหาข้อบกพร่องเพื่อนำมาเเก้ไขหลักสูตรที่สมบูรณ์เเละนำไปใช้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น