รูปแบบของการพัฒนาหลักสูตรส่วนมากจะพัฒนาจากเเนวคิดของนักการศึกษาชาวต่างประเทศ ซึ่งเเต่ละรูปแบบจะมีรายละเอียดที่เเกต่างกันไป แต่กระบวนการเเละขั้นตอนควรประกอบด้วยการศึกษาวิเคราะห์ข้อมูลพื้นฐานที่ซึ่งประกอบด้วยปรัชญาการศึกษา ผู้เรียน สังคม สภาพเเวดล้อมเเละเทคโนโลยีอื่นๆ เพื่อนำมากำหนดจุดมุ่งหมายเลือกเนื้อหาสาระประสบการณ์การเรียนรู้จัดลงในหลักสูตรเเล้วนำหลักสูตรไปทดลองใช้เพื่อหาข้อบกพร่องเพื่อนำมาเเก้ไขหลักสูตรที่สมบูรณ์เเละนำไปใช้
วันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2561
สาระเนื้อหา
รูปแบบของการพัฒนาหลักสูตรส่วนมากจะพัฒนาจากเเนวคิดของนักการศึกษาชาวต่างประเทศ ซึ่งเเต่ละรูปแบบจะมีรายละเอียดที่เเกต่างกันไป แต่กระบวนการเเละขั้นตอนควรประกอบด้วยการศึกษาวิเคราะห์ข้อมูลพื้นฐานที่ซึ่งประกอบด้วยปรัชญาการศึกษา ผู้เรียน สังคม สภาพเเวดล้อมเเละเทคโนโลยีอื่นๆ เพื่อนำมากำหนดจุดมุ่งหมายเลือกเนื้อหาสาระประสบการณ์การเรียนรู้จัดลงในหลักสูตรเเล้วนำหลักสูตรไปทดลองใช้เพื่อหาข้อบกพร่องเพื่อนำมาเเก้ไขหลักสูตรที่สมบูรณ์เเละนำไปใช้
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
-
รูปแบบของการประเมินหลักสูตร ในเรื่องรูปแบบของการประเมินหลักสูตร มีนักวิชาการซึ่งเชี่ยวชาญทางด้านหลักสูตรและการประเม...
-
หลักสูตรสูญ ( Null Curriculum) หลักสูตรสูญหรือ Null Curriculum เป็นความคิดและคำที่บัญญัติขึ้นโดยไอส์เนอร์ ( Eisner, 1979)แห่งมหาวิทยาล...
-
ข้อมูลพื้นฐานทางด้านการเมืองการปกครอง การเมืองการปกครองมีความสัมพันธ์กับการศึกษา ในฐานะที่การศึกษามีหน้าที่ผลิตสมาชิกที่ดี...
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น