รูปแบบของการพัฒนาหลักสูตรส่วนมากจะพัฒนาจากเเนวคิดของนักการศึกษาชาวต่างประเทศ ซึ่งเเต่ละรูปแบบจะมีรายละเอียดที่เเกต่างกันไป แต่กระบวนการเเละขั้นตอนควรประกอบด้วยการศึกษาวิเคราะห์ข้อมูลพื้นฐานที่ซึ่งประกอบด้วยปรัชญาการศึกษา ผู้เรียน สังคม สภาพเเวดล้อมเเละเทคโนโลยีอื่นๆ เพื่อนำมากำหนดจุดมุ่งหมายเลือกเนื้อหาสาระประสบการณ์การเรียนรู้จัดลงในหลักสูตรเเล้วนำหลักสูตรไปทดลองใช้เพื่อหาข้อบกพร่องเพื่อนำมาเเก้ไขหลักสูตรที่สมบูรณ์เเละนำไปใช้
วันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2561
สาระเนื้อหา
รูปแบบของการพัฒนาหลักสูตรส่วนมากจะพัฒนาจากเเนวคิดของนักการศึกษาชาวต่างประเทศ ซึ่งเเต่ละรูปแบบจะมีรายละเอียดที่เเกต่างกันไป แต่กระบวนการเเละขั้นตอนควรประกอบด้วยการศึกษาวิเคราะห์ข้อมูลพื้นฐานที่ซึ่งประกอบด้วยปรัชญาการศึกษา ผู้เรียน สังคม สภาพเเวดล้อมเเละเทคโนโลยีอื่นๆ เพื่อนำมากำหนดจุดมุ่งหมายเลือกเนื้อหาสาระประสบการณ์การเรียนรู้จัดลงในหลักสูตรเเล้วนำหลักสูตรไปทดลองใช้เพื่อหาข้อบกพร่องเพื่อนำมาเเก้ไขหลักสูตรที่สมบูรณ์เเละนำไปใช้
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
-
รูปแบบของการประเมินหลักสูตร ในเรื่องรูปแบบของการประเมินหลักสูตร มีนักวิชาการซึ่งเชี่ยวชาญทางด้านหลักสูตรและการประเม...
-
แนวโน้มของการพัฒนาหลักสูตร การพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาให้ประสบความสำเร็จโดยสร้างความเข้มแข็งให้แก่ผู้เกี่ยวข้องโดยเฉพาะครูผู้สอน และผู้บ...
-
หลักสูตรประสบการณ์ หลักสูตรประสบการณ์เกิดขึ้นเพื่อแก้ปัญหาที่ว่าหลักสูตรเดิมที่ใช้อยู่ ไม่ว่าจะเป็นหลักสูตรรายวิชาหรือหลักสูตรกว้าง ...
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น